Tổng thống Pháp cam kết phục dựng Nhà thờ Đức Bà trong 5 năm tới “còn tuyệt đẹp hơn”

0
137
French President Emmanuel Macron (C) is accompanied by Mayor of Paris Anne Hidalgo (3L), French Prime Minister Edouard Philippe (L) French Culture Minister Franck Riester (2L) and Archbishop of Paris Michel Aupetit as he speaks at Notre-Dame Cathedral in Paris on April 15, 2019, after a fire engulfed the building. - A fire broke out at the landmark Notre-Dame Cathedral in central Paris, potentially involving renovation works being carried out at the site, the fire service said.Images posted on social media showed flames and huge clouds of smoke billowing above the roof of the gothic cathedral, the most visited historic monument in Europe. (Photo by PHILIPPE WOJAZER / POOL / AFP)

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Macron cam kết sẽ làm hết sức có thể để phục dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris, thậm chí sẽ còn “tuyệt đẹp hơn nữa”. Tổng thống Pháp cũng ra lời kêu gọi tất cả cùng đoàn kết, cùng hành động sau sự cố lịch sử này.

Trong bài phát biểu với cả nước được phát sóng trên truyền hình, Tổng thống Macron tuyên bố: “Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà thậm chí còn đẹp hơn nữa và tôi muốn việc này sẽ được hoàn tất trong vòng 5 năm, chúng ta có thể làm được”.

Cũng trong bài phát biểu trước toàn thể nhân dân Pháp, Tổng thống Pháp kêu gọi: “Thảm họa không ai mong muốn này có thể trở thành một cơ hội chúng ta cùng nhau suy ngẫm về chúng ta trong quá khứ và cái chúng ta phải trở thành trong tương lai, trở nên tốt đẹp hơn hiện tại. Điều này phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta phải tìm ra lộ trình cho dự án quốc gia”.

Chỉ ít giờ sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ sự tiếc nuối khi vụ hỏa hoạn đã tàn phá công trình kiến trúc nổi tiếng có tuổi đời 850 năm.

Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một di sản chung của nước Pháp và người dân thế giới. “Thật đau lòng khi nhìn thấy công trình này bị tàn phá bởi hỏa hoạn. Tôi bày tỏ sự trân trọng đối với những người lính cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy”.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Đám cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris thật kinh hoàng. Có thể cần phải sử dụng trực thăng để dập tắt đám cháy. Cần hành động ngay”. Các nhà chức trách Pháp sau đó đã không sử dụng phương pháp này do lo ngại, nhà thờ có thể sẽ bị đổ sập. Trong dòng tweet tiếp theo về vụ cháy, Tổng thống Trump gửi lời cầu chúc tới toàn thể người dân Pháp: “Cầu Chúa phù hộ cho người dân Pháp”.

Bài trước20 người chơi ma tuý trong quán karaoke ở miền Tây
Bài tiếp theoNga bất ngờ “liệt kê” các nước phải rút khỏi Syria
Từ năm 2009, tôi đã bắt đầu với vị trí Front End Developer, vài tháng sau đó tôi kiêm luôn cả .NET cho các dự án của công ty, mảng phổ thông. Khoản 01 năm sau đó tôi được tham gia phát triển phần mềm quản lý đầu tiên và cũng là lớn nhất cho tới nay. Tôi mở công ty sau 02 năm đi làm với nền tảng hơn 50 khách quen đã tích luỹ được và đội ngũ anh em thiết kế và lập trình đã làm quen trong quá trình đi làm. Chúng tôi tâm niệm làm tốt nhất những dự án hiện có, khách sẽ giới thiệu lại thêm nhiều dự án khác và phương châm kinh doanh này vẫn đang đúng sau gần 10 năm trong nghề của Mona Media.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here