Các bước seo website lên top google

Các bước seo website lên top google

Vai trò của việc seo website lên top google

Khách hàng thường lên google tìm kiếm trước khi mua sắm

Theo thói quen thông dụng từ trước đến nay, cái gì không biết thì tra google, cho nên những khi cần mua sản phẩm, hàng hóa nào đó, họ sẽ lên google tìm kiếm, những trang web nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm thì họ sẽ click vào đó để xem xét và mua hàng. Như vậy, chỉ những trang web nằm trong top đầu tìm kiếm của google mới có khả năng bán được hàng, còn những trang nằm ở trang hai, trang ba thì coi như chẳng có ai tìm tới. Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn trang web của mình nằm trong top đầu tìm kiếm thì có hai phương pháp, một là chạy quảng cáo google adwords, hai là thực hiện seo website.

Seo là gì? Vai trò của việc seo website

Seo là gì? Vai trò của việc seo website
Seo là gì? Vai trò của việc seo website

Vậy seo là gì? Hiểu một cách đơn giản thì seo là tối ưu hóa trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm của google, làm sao cho trang web của bạn nằm trong trang nhất tìm kiếm. Để làm được điều đó thì bạn phải thực hiện đầy đủ các bước seo websiteDVS sẽ nói ở phần tiếp theo. Như thế thì seo website có vai trò quan trọng gì không?

Không cần phải tìm hiểu quá sâu chúng ta cũng có thể thấy seo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán hàng, hiểu đơn giản thì việc seo chính là đưa trang web của bạn ra nằm ở mặt tiền đường, nơi có đông người qua lại, mua sắm, nhờ đó mà thu hút nhiều traffic ghé thăm website, bán được nhiều hàng hơn.

Seo cũng là cách làm hữu hiệu để quảng bá thương hiệu của bạn trên mạng internet, khi mà khách hàng gõ bất kỳ từ khóa nào liên quan đến ngành nghề cũng đều hiện lên trang web của bạn. Ví dụ như bạn làm dịch vụ thiết kế website, khi đó khách hàng sẽ gõ các từ khóa thiết kế web, thiết kế web giá rẻ, thiết kế web giới thiệu, thiết kế web bán hàng, thiết kế web dạy học, mẫu web đẹp,… các kết quả kiểm tra đều cho thấy trang web của bạn luôn nằm trong top đầu. Chính vì vậy khách hàng sẽ tin tưởng trang web của bạn hơn, đánh giá đây là một doanh nghiệp làm ăn uy tín, chuyên nghiệp.

Như vậy, để seo thì bắt đầu từ đâu? Dưới đây là các bước seo website lên top mà bạn cần biết.

Các bước seo website lên top google

Tối ưu cấu trúc trang web chuẩn seo

Bước đầu tiên đó là việc chọn tên miền có liên quan đến nội dung kinh doanh của bạn, ví dụ bạn kinh doanh linh kiện máy tính thì nên chọn tên miền là linhkien24h.vn, linhkien24h.com,… Tất nhiên, nếu công ty của bạn đã có thương hiệu từ lâu được nhiều người biết đến rồi thì không cần phải chọn tên miền theo kiểu này, cứ lấy tên công ty, doanh nghiệp của bạn mà đặt cho website. Chẳng hạn như nói fpt người ta biết đến bán điện thoại di động, tiki là bán sách, Mona Media là thiết kế website.

Tiếp theo là việc chọn hosting, bạn cần phải chọn hosting mạnh, có tốc độ nhanh, IP hosting gần địa chỉ khách hàng của bạn, ví dụ trang web của bạn hướng đến đối tượng khách hàng là Việt Nam thì nên chọn IP trong nước, ngược lại khách hàng ở Singapore thì chọn IP ở Singapore.

Xây dựng trang web chuẩn responsive, load nhanh, tạo rss cho website, tạo sitemap, kiểm tra cấu trúc trang web chuẩn W3C, tạo trang 404 cho nội dung không tìm thấy, tách riêng css, javascripte, data….

Xem thêm: dịch vụ seo

Xây dựng kế hoach seo trang web

Xây dựng bộ từ khóa

Các bước seo website lên top google
Các bước seo website lên top google

Bước tiếp theo trong các bước seo website lên top đó chính là xây dựng bộ từ khóa. Bạn có thể dùng các công cụ kwfinder, keyword planner, keywordtool để lên kế hoạch từ khóa cần seo.

Xây dựng kế hoạch viết bài, đi link

Sau khi đã có bộ từ khóa rồi, thì đã đến lúc lên kế hoạch viết bài, đi link. Bạn cần lập rõ kế hoạch làm việc của mình, trong một tháng sẽ viết bao nhiêu bài cho từ khóa chính trên trang web, bao nhiêu bài chia sẻ kinh nghiệm cho từ khóa phụ. Rồi lên kế hoạch đi bao nhiêu link về trang web, viết bao nhiêu bài từ các forum, web 2.0, social….

Viết bài, cập nhật nội dung mới cho trang web

Bạn có một mẫu web đẹp, nhưng nội dung không có gì thì sẽ chẳng có ai ghé thăm trang web của bạn, dù cho bạn đã seo website lên top google. Vì vậy công việc viết bài, cập nhật nội dung cho trang web là rất cần thiết.

Khi đã có kế hoạch seo cụ thể, bạn sẽ bắt tay vào viết bài, lắp đầy content cho các từ khóa. Đối với những từ khóa chính thì nên viết một bài một từ, còn đối với những từ khóa phụ thì bạn có thể gom vào trong một bài để trình bày. Điều quan trọng mà bạn cần hiểu đó là viết bài chuẩn seo cho người đọc chứ không phải cho robot đọc. Cho nên cần trình bày văn bản hợp lý, không căng cứng, không máy móc. Một công việc khác mà bạn cũng cần phải bận tâm đó là cập nhật nội dung mới cho các trang, ví dụ như có khách hàng bình luận, phản hồi thì bạn phải trả lời ngay. Thỉnh thoảng bạn cũng cần phải cập nhật nội dung mới cho bài viết, vì có thể nó đã bị lỗi thời.

Báo cáo liên kết mới nhất tới google

Để làm điều này thì bạn cần đăng ký Google Webmaster Tools cho trang web của mình, tạo sitemap cho website. Khi có bài viết mới trên trang web, thì bạn lên đây để báo cáo https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?pli=1

Chia sẻ lên mạng xã hội

Chia sẻ lên mạng xã hội
Chia sẻ lên mạng xã hội

Bước tiếp theo trong các bước seo website đó là chia sẻ lên mạng xã hội. Ngoài việc gửi bài viết lên google thì bạn cũng có thể chia sẻ bài viết mới nhất của mình lên các mạng xã hội thông dụng ở Việt Nam, như mạng xã hội faceook, zalo, instagram,… đây đều là những mạng xã hội có nhiều người dùng. Vừa giúp bạn kiếm thêm nhiều traffic, vừa tăng độ uy tín với google.

Xây dựng backlink trỏ về

Công đoạn cuối cùng của việc thực hiện seo website đó chính là xây dựng backlink trỏ về. Đây là một việc là cực nhọc, không hề đơn giản. Nếu không có nhiều kinh phí, thì bạn có thể thực hiện bằng cách tạo tài khoản diễn đàn, blog 2.0. Sau đó viết bài rồi trỏ link về, nên nhờ là bạn cần phải viết nhiều bài, có chất lượng, có người đọc thì điểm seo mới cao. Chứ bạn chỉ tại khoản, viết một bài rồi bỏ đó thì backlink này không có nhiều sức mạnh. 

Còn nếu như bạn có nhiều kinh phí, thì bạn có thể xây dựng PBN, điểm seo từ nó sẽ rất mạnh so với forum hoặc blog 2.0, bạn sẽ không cần phải viết nhiều bài, chỉ cần một vài bài là đủ để lên top google.

Trên đây là các bước seo website lên top google. Chúc bạn thành công trong việc seo website lên top, nếu bạn cần trao đổi thêm về kiến thức seo, dịch vụ seo, đừng quên liên hệ với chúng tôi.